Tại sao cây cảnh bị vàng lá?

Bon sai là một bổ sung đẹp và độc đáo cho bất kỳ ngôi nhà nào, nhưng chúng có thể là những cây khó tính. Một vấn đề phổ biến mà chủ sở hữu cây cảnh phải đối mặt là lá vàng. Có một số lý do khiến cây cảnh chuyển sang màu vàng và hiểu được nguyên nhân có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.
Một lý do khiến lá vàng là thiếu ánh sáng mặt trời. Cây cảnh cần ít nhất bốn giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày, vì vậy nếu cây của bạn không nhận đủ ánh sáng, lá sẽ bắt đầu chuyển sang màu vàng. Một lý do khác cho lá vàng là tưới quá nhiều nước. Cây cảnh không cần nhiều nước, vì vậy nếu bạn tưới cây quá thường xuyên, độ ẩm dư thừa có thể khiến lá chuyển sang màu vàng và rụng.

Nếu lá cây cảnh của bạn chuyển sang màu vàng, hãy thử điều chỉnh mức độ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và nước.

Tóm lại, điều quan trọng là phải biết tại sao cây cảnh chuyển sang màu vàng để chăm sóc chúng đúng cách. Có một số lý do giải thích tại sao điều này có thể xảy ra, chẳng hạn như tưới quá nhiều nước, thiếu ánh sáng mặt trời hoặc thiếu chất dinh dưỡng. Bằng cách nhận thức được các nguyên nhân, bạn có thể thực hiện các bước cần thiết để ngăn cây cảnh chuyển sang màu vàng.

Tác giả: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem Báo Giá Phế Liệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây