phế liệu cao su là gì?

Phế liệu cao su là phế liệu được tạo ra khi sản xuất các sản phẩm cao su. Nó cũng có thể được tạo ra từ quá trình xử lý lốp xe đã qua sử dụng. Phế liệu cao su có thể được tái chế và tái sử dụng theo một số cách.
phế liệu cao su
phế liệu cao su
Phế liệu cao su là phế liệu được tạo ra trong quá trình sản xuất các sản phẩm cao su. Loại phế liệu cao su phổ biến nhất là cao su lưu hóa, được tạo thành từ các chuỗi polyme liên kết ngang. Cao su lưu hóa được sử dụng trong nhiều sản phẩm, chẳng hạn như lốp xe, ống mềm và miếng đệm. Nó cũng được sử dụng trong một số sản phẩm phi cao su, chẳng hạn như chất kết dính và chất phủ.

Cao su phế liệu có thể được tái chế để tạo ra các sản phẩm cao su mới. Quá trình tái chế bắt đầu bằng việc băm nhỏ phế liệu cao su thành những mảnh nhỏ. Các mảnh vụn sau đó được làm sạch và trộn với các hợp chất cao su nguyên chất. Hỗn hợp này sau đó được lưu hóa hoặc xử lý nhiệt để tạo ra các sản phẩm cao su mới.

Tóm lại, cao su phế liệu là sản phẩm phụ của ngành cao su. Nó thường được tái chế và sử dụng trong nhiều ứng dụng. Cao su phế liệu có thể được sử dụng để sản xuất các sản phẩm cao su mới hoặc có thể đốt để tạo ra điện.

Tác giả: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem Báo Giá Phế Liệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây