Phế liệu nhựa là gì?

Phế liệu nhựa là gì? Phế liệu nhựa có thể được định nghĩa là bất kỳ loại chất thải nhựa nào không còn cần thiết hoặc không còn cần thiết. Điều này có thể bao gồm mọi thứ từ bao bì và thùng chứa đến các mặt hàng lớn hơn như đồ nội thất và thiết bị gia dụng.
 Trong nhiều trường hợp, phế liệu nhựa có thể được tái chế và biến thành sản phẩm mới. Tuy nhiên, nó cũng có thể kết thúc ở các bãi chôn lấp, nơi sẽ mất hàng trăm năm để phân hủy.

Nhựa phế liệu là nhựa phế thải không còn phù hợp với mục đích sử dụng ban đầu. Điều này có thể là do hư hỏng vật lý, ô nhiễm hoặc lỗi thời. Phế liệu nhựa thường được tái chế thành các sản phẩm chất lượng thấp hơn hoặc đốt để thu hồi năng lượng. Tuy nhiên, một số loại phế liệu nhựa có thể được tái chế trở lại dạng ban đầu và tái sử dụng.

Phế liệu nhựa là mối quan tâm về môi trường ngày càng tăng vì phải mất hàng thế kỷ để phân hủy tại các bãi chôn lấp. Khi dân số thế giới tiếp tục tăng, lượng rác thải nhựa được tạo ra mỗi năm cũng tăng theo. Nếu chúng ta không tìm cách tái chế hoặc tái sử dụng phế liệu nhựa, chúng sẽ tiếp tục chất đống ở các bãi chôn lấp và cuối cùng gây ô nhiễm đại dương và đường thủy của chúng ta.

Tác giả: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem Báo Giá Phế Liệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây