an giang có bao nhiêu huyện?

An Giang là một tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ của Việt Nam, có tất cả 11 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 2 thành phố, 1 thị xã và 8 huyện.
An Giang
An Giang

Tổng quan về Về các thành phố và thị xã tỉnh An Giang

Trong số các đơn vị hành chính trực thuộc của An Giang, có 2 thành phố và 1 thị xã. Thành phố Long Xuyên là thủ phủ của tỉnh, còn thành phố Châu Đốc nổi tiếng với lễ hội Bà Chúa Xứ. Thị xã Tân Châu là trung tâm sản xuất đồ lót lớn nhất Việt Nam.

Về các huyện

An Giang có 8 huyện, bao gồm An Phú, Tịnh Biên, Tri Tôn, Châu Phú, Châu Thành, Thoại Sơn, Chợ Mới và Phú Tân. Trong đó, An Phú được coi là địa điểm du lịch hấp dẫn với các danh lam thắng cảnh như đền thờ Bà Chúa Xứ, bến phà Vĩnh Tế và chùa Ông Thoại. Chợ Mới nổi tiếng với hội chợ rực rỡ vào ngày Rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm.

Về các đơn vị hành chính

Trong tỉnh An Giang, có 7 đơn vị hành chính loại I và 4 đơn vị hành chính loại II. Các đơn vị hành chính loại I bao gồm thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc, thị xã Tân Châu, huyện An Phú, huyện Tịnh Biên, huyện Tri Tôn và huyện Châu Phú. Các đơn vị hành chính loại II bao gồm huyện Châu Thành, huyện Thoại Sơn, huyện Chợ Mới và huyện Phú Tân.

Với những điểm đến du lịch hấp dẫn và cộng đồng văn hóa đa dạng, tỉnh An Giang là một điểm đến thú vị cho du khách khi đến miền Tây Nam Bộ Việt Nam.

Tác giả: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem Báo Giá Phế Liệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây