whipped là gì

Whipped là từ lóng chỉ việc say đắm người yêu đến mức sẵn sàng làm bất cứ điều gì vì họ, kể cả việc để bản thân bị điều khiển, kiểm soát. Nhưng điều gì đang thực sự xảy ra khi ai đó bị "quất"? Theo các chuyên gia, có ba điều chính xảy ra khi ai đó bị đòn roi: họ trở nên phụ thuộc về mặt cảm xúc vào người kiểm soát họ, họ mất đi khả năng tự nhận thức và họ trở nên hoàn toàn tận tụy với mối quan hệ.
Những người bị đòn roi thường cảm thấy như họ không có lựa chọn nào khác trong vấn đề này - giống như họ đang bị ép buộc hoặc ép buộc vào một việc gì đó.

Họ cũng có thể cảm thấy như không thể có đủ đối tác của mình và khao khát sự chú ý của họ ngay cả khi điều đó có nghĩa là làm những việc khiến họ không thoải mái hoặc không hài lòng. Tóm lại, bị đòn roi có thể dẫn đến cảm giác dễ bị tổn thương, phụ thuộc và khuất phục. 

Nguồn gốc của whipped?

Nguồn gốc của từ "whipped" là để chỉ những người đàn ông đã bị chi phối bởi các đối tác nữ của họ. Vào những năm 1960, thuật ngữ này được dùng để miệt thị những người đàn ông có quan hệ với phụ nữ.

Phụ nữ thời đó không được hưởng những quyền và đặc quyền như nam giới nên họ thường dùng thuật ngữ này để miêu tả những người yếu đuối. Ngày nay, "whipped" vẫn có thể được sử dụng như một sự xúc phạm để mô tả ai đó đã bị kiểm soát hoặc chi phối bởi một người phụ nữ.

Vì sao whipped phổ biến?

Năm 2016, beauty blogger Jeffree Star cũng tung ra dòng son mang tên Pussy Whipped gây ra nhiều tranh cãi. Một số đã kêu gọi tha thứ. Jeffree tuyên bố rằng cái tên này là một cái gật đầu với nhiều người hâm mộ trung thành của anh ấy, những người thích "nói tục" và sự lập dị đồng thuận của anh ấy trong các hướng dẫn trang điểm và các bài đăng trên mạng xã hội của anh ấy.

Những người khác thấy cái tên này gây khó chịu, cáo buộc Jeffree phục vụ khán giả là những người trưởng thành đồng ý, những người thích bị thống trị tình dục.

Bất kể ý kiến của mọi người về dòng son môi của Jeffree Star, có một điều rõ ràng - thương hiệu này đã gây ra rất nhiều cuộc trò chuyện. Việc nó có xứng đáng với tất cả sự ghét bỏ mà nó đang gây ra hay không vẫn còn đang được tranh luận, nhưng có một điều chắc chắn là nó đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Tác giả: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem Báo Giá Phế Liệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây