Thép là gì?

Thép là hợp kim của sắt và carbon, và đôi khi là các nguyên tố khác. Do độ bền kéo cao và chi phí thấp, nó là thành phần chính được sử dụng trong các tòa nhà, cơ sở hạ tầng, công cụ, tàu, ô tô, máy móc, thiết bị và vũ khí.
Thép là gì?
 Sắt là kim loại cơ bản của thép. Carbon được thêm vào sắt để làm thép. Trong nỗ lực loại bỏ càng nhiều carbon càng tốt khỏi sắt và tạo ra thép với các đặc tính mong muốn, các quy trình khác nhau được sử dụng. Lượng carbon trong thép ảnh hưởng đến tính chất của nó. 

 Thép là một trong những vật liệu quan trọng nhất trên thế giới. Nó được sử dụng để làm các tòa nhà, cầu, ô tô, tàu và nhiều thứ khác. Thép mạnh mẽ và bền, và nó có thể được tái chế. Cây cầu thép đầu tiên trên thế giới được xây dựng ở Anh vào năm 1879. 

Lịch sử về thép 

Thép là một trong những vật liệu quan trọng nhất trên thế giới. Nó có một lịch sử lâu dài, có từ thời cổ đại. Ngày nay, nó được sử dụng trong rất nhiều ứng dụng, từ xây dựng đến giao thông vận tải.

Thép là hợp kim của sắt và cacbon. Thành phần chính xác khác nhau tùy thuộc vào loại thép. Lịch sử ban đầu của thép được bao phủ trong bí ẩn. Người ta tin rằng thép được sản xuất lần đầu tiên ở Ấn Độ và Trung Quốc hơn 2000 năm trước. Những loại thép ban đầu này rất khác so với các phiên bản hiện đại. Chúng mềm hơn và có hàm lượng carbon thấp hơn.

Kỷ nguyên hiện đại của thép bắt đầu vào thế kỷ 19 với sự phát triển của các phương pháp sản xuất mới như quy trình Bessemer. Quá trình này cho phép sản xuất một lượng lớn thép chất lượng cao. Ngày nay, có rất nhiều loại thép khác nhau, mỗi loại có những đặc tính và ứng dụng riêng. 

Tác giả: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem Báo Giá Phế Liệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây