ương ngạnh là gì?

ương ngạnh là Bướng bỉnh có thể được định nghĩa là từ chối thay đổi suy nghĩ hoặc hành động của một người bất chấp bằng chứng ngược lại. Nó thường được coi là một đặc điểm tiêu cực, nhưng có một số người coi đó là một tài sản quý giá.
Ví dụ, những người kiên trì quyết tâm hoàn thành một dự án ngay cả khi họ gặp khó khăn cuối cùng có thể thành công. Những người cố chấp gắn bó với lối suy nghĩ hoặc hành xử cũ có thể gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường hoặc thay đổi mới.

Có nhiều lý do tại sao mọi người có thể bướng bỉnh. Một số người có thể chống lại sự thay đổi vì họ sợ rằng điều đó sẽ phá vỡ cuộc sống của họ hoặc làm đảo lộn trạng thái cân bằng của họ.

Những người khác có thể không muốn thừa nhận khi họ sai và cần giúp đỡ để vượt qua những trở ngại của họ. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, việc cố chấp không có ích lợi gì và thực sự có thể dẫn đến sự bực bội, thất vọng và thậm chí là thất bại.

Để thành công, trước tiên bạn phải nhận ra khi nào bạn bướng bỉnh và đã đến lúc thay đổi. Bằng cách xác định tính bướng bỉnh của bản thân, bạn có thể tránh phạm sai lầm hoặc lãng phí thời gian cho những dự án không thành công. 

Tác giả: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem Báo Giá Phế Liệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây