Phế liệu giấy là gì?

Giấy phế liệu là một vật liệu được tạo ra khi giấy bị cắt hoặc xé. Vật liệu này có thể được sử dụng để tạo ra các sản phẩm giấy mới hoặc có thể được tái chế thành giấy mới. Giấy phế liệu cũng có thể được sử dụng làm nguồn nhiên liệu hoặc có thể được ủ phân để tạo ra chất cải tạo đất giàu dinh dưỡng.
Giấy phế liệu là bất kỳ sản phẩm giấy nào không còn cần thiết hoặc đã được sử dụng và sau đó bị loại bỏ. Điều này có thể bao gồm những thứ như báo cũ, tạp chí, giấy văn phòng, bìa cứng và giấy xây dựng. Giấy phế liệu có thể được tái chế thành các sản phẩm giấy mới hoặc biến thành phân hữu cơ để làm vườn.

Khi tái chế phế liệu giấy, điều quan trọng là phải tách nó ra khỏi các loại rác tái chế khác như nhựa và kim loại. Giấy vụn cũng có thể được tái sử dụng theo một số cách. Ví dụ, báo cũ có thể được sử dụng làm vật liệu đóng gói khi di chuyển hoặc vận chuyển hàng hóa. Tạp chí và giấy xây dựng có thể được sử dụng cho các dự án nghệ thuật.

Có rất nhiều lợi ích để tái chế phế liệu giấy. Nó làm giảm lượng chất thải đi vào các bãi chôn lấp và lò đốt, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên cần thiết để sản xuất các sản phẩm giấy mới, đồng thời giúp giảm phát thải khí nhà kính.

Tác giả: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem Báo Giá Phế Liệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây