Api là gì?

API là một tập hợp các hướng dẫn và tiêu chuẩn lập trình để truy cập ứng dụng phần mềm dựa trên web. Nhà phát triển tạo API khi họ thiết kế một chương trình có thể được sử dụng bởi các ứng dụng phần mềm khác để truy cập dữ liệu và chức năng của chương trình gốc. API giúp các chương trình khác nhau có thể giao tiếp với nhau và chia sẻ dữ liệu cũng như tài nguyên.
Ví dụ: khi bạn sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động để kiểm tra thời tiết trên điện thoại của mình, ứng dụng đó đang sử dụng API để yêu cầu dữ liệu từ dịch vụ thời tiết. Sau đó, dịch vụ thời tiết sẽ gửi lại dữ liệu cho ứng dụng thông qua API, sau đó ứng dụng sẽ sử dụng API này để hiển thị nhiệt độ và dự báo hiện tại.

API là gì? Câu trả lời có thế làm bạn ngạc nhiên

API là viết tắt của giao diện lập trình ứng dụng. Ở cấp độ cơ bản nhất, API là một bộ quy tắc chi phối cách một phần mềm có thể tương tác với phần mềm khác. Nhưng điều đó thực sự có nghĩa là gì?

Nói một cách đơn giản, API là cách để hai phần mềm giao tiếp với nhau. Khi bạn sử dụng một ứng dụng như Facebook, bạn thực sự đang sử dụng một loạt các API khác nhau cho phép các phần khác nhau của trải nghiệm Facebook hoạt động cùng nhau. Ví dụ: có một API để xử lý thông tin đăng nhập, một để truy xuất dữ liệu từ nguồn cấp tin tức và một để hiển thị quảng cáo.

Trong hầu hết các trường hợp, khi bạn nghe về một API, đó là vì ai đó đã tạo một API mới cho phép những người khác khai thác một số loại chức năng hoặc dữ liệu. Ví dụ: API Google Maps cho phép nhà phát triển thêm Google Maps vào các trang web và ứng dụng của riêng họ.

Bạn có biết rằng API có thể được sử dụng cho nhiều mục đích hơn là chỉ lập trình không?


API là viết tắt của “Giao diện lập trình ứng dụng” và đề cập đến các phương tiện khác nhau mà một công ty có để giao tiếp với phần mềm của công ty khác trong nội bộ. API sẽ cho phép bên thứ ba như Facebook truy cập trực tiếp vào các chức năng khác nhau của ứng dụng bên ngoài, chẳng hạn như đặt hàng sản phẩm trên Amazon. Mặc dù điều này có vẻ như là một rủi ro bảo mật, nhưng các API thực sự khá an toàn. Hầu hết yêu cầu một số loại xác thực trước khi cho phép chuyển bất kỳ dữ liệu nào.

API cũng không chỉ dành cho các công ty lớn. Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng API để tự động hóa các tác vụ hoặc tích hợp với các sản phẩm phần mềm khác mà họ sử dụng. Ví dụ: nhiều ứng dụng kế toán và lập hóa đơn có API cho phép chúng chia sẻ dữ liệu với nhau, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu whatapi là viết tắt của từ gì và nó có thể mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn

Whatapi là một ứng dụng nhắn tin mới cung cấp cho các doanh nghiệp cách giao tiếp với khách hàng của họ. Nó cung cấp nhiều tính năng có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm khả năng gửi tin nhắn cho nhiều người cùng lúc, tạo cuộc trò chuyện nhóm và chia sẻ tệp. Whatapi cũng có chức năng tìm kiếm tích hợp cho phép doanh nghiệp tìm các tin nhắn và cuộc trò chuyện cụ thể một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhìn chung, whatapi có thể giúp các doanh nghiệp cải thiện giao tiếp với khách hàng của họ và giúp quản lý các tương tác của khách hàng dễ dàng hơn.

API là gì? Và tại sao các nhà phát triển yêu thích chúng?

API là một giao diện lập trình ứng dụng. Nó là một tập hợp các quy tắc cho phép các chương trình phần mềm tương tác với nhau. API xác định cách thức mà nhà phát triển viết mã để truy cập chức năng của một phần mềm khác.

API phổ biến vì chúng cho phép các nhà phát triển trừu tượng hóa các chi tiết triển khai cơ bản của một dịch vụ hoặc thư viện. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển có thể tập trung vào việc viết mã của riêng họ mà không phải lo lắng về cách API hoạt động bên trong.

API cũng cho phép các nhà phát triển sử dụng lại mã trong các dự án khác nhau. Ví dụ: nếu nhà phát triển đã viết một thư viện tương tác với API, họ có thể sử dụng lại thư viện này trong các dự án khác cũng sử dụng cùng một API. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức vì nhà phát triển không cần phải viết lại mã của họ cho mỗi dự án mới.

Tác giả: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem Báo Giá Phế Liệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây