Thiếc có nhiều ở đâu Việt Nam?

Thiếc là một trong những khoáng sản quan trọng của Việt Nam, được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp điện tử, điện lạnh, và sản xuất pin. Các mỏ quặng thiếc phân bố khắp từ Bắc vào Nam, tập trung nhiều nhất ở các tỉnh miền núi.
Quặng thiếc
Quặng thiếc

Các tỉnh có lượng thiếc lớn nhất bao gồm:

  • Cao Bằng: là vùng có nguồn thiếc phong phú nhất với nhiều mỏ quặng thiếc lớn. Tỉnh này nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, giáp biên giới với Trung Quốc.
  • Thái Nguyên: nằm ở phía Bắc Việt Nam, được biết đến như một trung tâm công nghiệp lớn của đất nước, với nhiều nhà máy sản xuất pin và linh kiện điện tử.
  • Tuyên Quang: là tỉnh nằm ở phía Bắc, có địa hình đồi núi phức tạp, chứa nhiều khoáng sản quý, trong đó có thiếc.
  • Vĩnh Phúc: nằm ở phía Bắc Việt Nam, giáp ranh với Thủ đô Hà Nội, là một trong những tỉnh có nền kinh tế phát triển nhanh nhất và đóng góp lớn vào ngân sách quốc gia. Tỉnh này cũng có nhiều mỏ quặng thiếc.
  • Thanh Hóa: nằm ở phía Trung Bộ, là một trong những tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam, cũng như là một trong những trung tâm kinh tế quan trọng của miền Trung. Tỉnh này cũng có nhiều mỏ quặng thiếc.
  • Nghệ An: là tỉnh nằm ở phía Bắc Việt Nam, có địa hình đồi núi và rừng phong phú. Ngoài thiếc, tỉnh này còn có nhiều khoáng sản khác như đá granit, đá vôi, quặng sắt, quặng mangan, và quặng đồng.
  • Lâm Đồng: nằm ở miền Nam Việt Nam, là vùng đất cao nguyên, có khí hậu mát mẻ, phù hợp với trồng cà phê, chè, và rau củ. Tỉnh này cũng có nhiều mỏ quặng thiếc.
  • Ninh Thuận: nằm ở miền Nam Việt Nam, có địa hình khô cằn, nhiều đồi cát và đồi san hô, tạo nên cảnh quan độc đáo. Tỉnh này cũng có một số mỏ quặng thiếc.

Tổng quan về phân bố thiếc ở Việt Nam, các mỏ quặng thiếc tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền núi và khu vực đồi núi, đặc biệt ở khu vực phía Bắc và Trung Bộ. Việc khai thác và sử dụng thiếc đúng cách sẽ đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam.

Tác giả: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem Báo Giá Phế Liệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây