Thế kỷ thứ 15 là năm bao nhiêu?

Thế kỷ 15 (XV) là khoảng thời gian tính từ thời điểm năm 1401 đến hết năm 1500, nghĩa là bằng 100 năm, trong lịch Gregory.

Thế kỷ thứ 15 bắt đầu từ năm 1401 và kéo dài đến hết năm 1500 trong lịch Gregory. Đây là một thời kỳ quan trọng trong lịch sử thế giới, đặc biệt là trong lịch sử châu Âu, với nhiều sự kiện và thành tựu đáng kể.

Trên thế giới, thế kỷ 15 chứng kiến sự xuất hiện của Công ty Đông Ấn của Bồ Đào Nha, mở ra kỷ nguyên của sự thống trị châu Á và châu Phi bởi các nước Châu Âu. Cùng với đó là cuộc Cách mạng Khoa học, với những nhà khoa học vĩ đại như Leonardo da Vinci, Nicolaus Copernicus và Galileo Galilei đưa ra những phát hiện đáng kể trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ở châu Âu, thế kỷ 15 là một thời kỳ của sự thay đổi đáng kể trong nền văn hóa và chính trị. Nó là thời kỳ của sự phát triển của nghệ thuật, với sự nổi lên của Trung cổ Renaissance. Điều này được phản ánh trong những tác phẩm nghệ thuật như bức tranh The Last Supper của Leonardo da Vinci và tác phẩm điêu khắc David của Michelangelo.

Ngoài ra, thế kỷ 15 cũng là thời kỳ của những sự kiện chính trị quan trọng như Cuộc kháng chiến của dân chúng Anh, sự nổi lên của Habsburg và sự thống nhất của Tây Ban Nha.

Với những sự kiện và thành tựu quan trọng này, thế kỷ thứ 15 đã để lại di sản văn hóa, khoa học và chính trị lớn, và có ảnh hưởng đến thế giới đến ngày nay.

Tác giả: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem Báo Giá Phế Liệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây