Tại sao nam châm mất từ tính?

Nam châm là một vật thể có khả năng tạo ra từ trường. Tuy nhiên, một số nam châm có thể mất khả năng tạo ra từ trường theo thời gian. Vậy tại sao nam châm lại mất từ tính?
nam châm mất từ tính
nam châm mất từ tính
Theo các chuyên gia, một nam châm chỉ mất từ tính khi bị đun nóng ở nhiệt độ cao hoặc bị rung động mạnh. Khi nam châm bị đun nóng, năng lượng nhiệt sẽ làm cho các mạch từ bên trong bị phá vỡ, gây ra sự thoái hóa của từ tính. Ngoài ra, khi nam châm bị rung động mạnh, các mạch từ bên trong sẽ bị mất đi tính đồng đều của mình, dẫn đến mất từ tính.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã tìm ra cách để ngăn chặn sự thoái hóa của các mạch từ bên trong nam châm bằng cách sử dụng những chất liệu như alnico (hợp chất gồm nhôm - nickel - cobalt) và cobalt samarium. Các chất liệu này có cấu trúc nội tại ngăn chặn sự thoái hóa của các mạch từ, giúp cho nam châm có thể giữ được sức mạnh từ trường lâu hơn.

Vì vậy, việc sử dụng các nam châm kiểu mới sẽ giúp giảm thiểu tình trạng mất từ tính của nam châm, đồng thời cải thiện hiệu suất sử dụng của chúng trong các ứng dụng khác nhau.

Tác giả: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem Báo Giá Phế Liệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây