Sideway là gì?

Sideway là một trong những thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong thị trường chứng khoán. Định nghĩa đơn giản nhất là trạng thái mà giá chứng khoán di chuyển trong một biên độ nhất định trong một khoảng thời gian dài, không hình thành xu hướng tăng hay giảm cụ thể.

Thị trường chứng khoán luôn luôn biến động, việc tăng hoặc giảm giá không thể xảy ra liên tục. Trong quá trình diễn ra sideway, giá chứng khoán sẽ dao động quanh một mức giá cố định, dù có tăng hay giảm cũng chỉ diễn ra trong phạm vi nhất định.

Sideway thường xảy ra trong thị trường chứng khoán sau một thời gian tăng hoặc giảm đột ngột, khiến nhà đầu tư trở nên lo lắng và cần phải bình tĩnh đối phó. Thời gian này được xem là lúc để thị trường bình ổn lại, chuẩn bị cho một xu hướng tăng hoặc giảm cụ thể tiếp theo.

Một trong những cách để nhận biết sideway là theo dõi đồ thị giá chứng khoán. Khi giá cổ phiếu đang di chuyển trong một dải giá hẹp, không có sự thay đổi đáng kể, điều này cho thấy thị trường đang trong trạng thái sideway.

Mặc dù sideway là một trạng thái tạm thời và không đem lại nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư, nhưng nó cũng có thể giúp các nhà đầu tư tránh được rủi ro khi thị trường đang trong giai đoạn biến động mạnh.

Tác giả: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem Báo Giá Phế Liệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây