Dây điện đi trong nhà dùng loại nào?

Khi lựa chọn loại dây điện để sử dụng trong nhà, người dùng cần phân tích cẩn thận các yêu cầu về cường độ dòng điện, độ dẻo dai và điện áp để lựa chọn đúng loại dây phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Thông thường, các hộ gia đình sử dụng hai loại dây dẫn chính là dây đơn cứng VC và dây đơn mềm VCm.
dây điện đi trong nhà
dây điện đi trong nhà

Dây đơn cứng VC có ruột dẫn là 1 sợi đồng, được bọc cách điện PVC và cấp điện áp 600V. Loại dây này thường được sử dụng trong các mạch điện có cường độ dòng điện lớn và không cần độ dẻo dai cao.

Dây đơn mềm VCm có ruột dẫn gồm nhiều sợi đồng xoắn lại với nhau, cách điện PVC và cấp điện áp 250V. Loại dây này có độ dẻo dai cao và thường được sử dụng trong các mạch điện có cường độ dòng điện thấp và có nhu cầu tắt mở thường xuyên.

Để lựa chọn đúng loại dây phù hợp với nhu cầu sử dụng, người dùng cần phân tích các yêu cầu về cường độ dòng điện, độ dẻo dai và điện áp của mạch điện trong nhà. Nếu mạch điện có cường độ dòng điện lớn và không cần độ dẻo dai cao, thì nên sử dụng dây đơn cứng VC. Ngược lại, nếu mạch điện có cường độ dòng điện thấp và có nhu cầu tắt mở thường xuyên, thì nên sử dụng dây đơn mềm VCm.

Việc lựa chọn loại dây phù hợp sẽ giúp tăng độ an toàn và hiệu suất cho mạch điện trong nhà.

Tác giả: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem Báo Giá Phế Liệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây